Windows 10 sắp có tính năng hay học hỏi từ macOS

Windows 10 sắp có tính năng hay học hỏi từ macOS

Một tính năng mới với tên gọi “cloud download” sẽ giúp người dùng Windows 10 không cần phải lo lắng sẽ bị mất dữ liệu cá nhân mỗi khi hệ điều hành bị lỗi.

Theo tin từ The Verge, “ông lớn” Microsoft đang có kế hoạch nhằm cải thiện việc người dùng phải cài đặt lại hay làm mới hệ điều hành Windows 10. Cụ thể tính năng mới này có tên gọi “cloud download”.

 

Tính năng này sẽ được thực hiện khi người dùng cần reset lại Windows 10 khi có những lỗi phần cứng hay hệ điều hành cần được đặt lại. Mặc dù tính năng này vẫn chưa được thử nghiệm công khai nhưng nó sẽ xuất hiện trên thiết bị khi người dùng khởi động bị thất bại.

Tính năng này có phần giống với cách mà Apple xử lý việc phải cài lại hệ điểu hành macOS. Khi cài lại macOS, người dùng sẽ có tùy chọn cho phép tải về 1 bản sao từ nền tảng đám mây. Trên thực tế, Microsoft đã từng triển khai tính năng tương tự trên dùng máy tính xách tay Surface của hãng gần đây. Nó cho phép các thiết bị “khôi phục từ nền tảng đám mây” thông qua việc tải về 1 bản sao của Windows 10 và cài đặt lại.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, công cụ hỗ trợ cho việc cài lại hệ điều hành Windows trên những dòng laptop Dell, HP hay Asus… là một bản sao hệ điều hành được phân sẵn vùng ổ cứng hoặc từ bên thứ 3. Chẳng hạn USB hay ứng dụng nền tảng đám mây.

“Gã khổng lồ” có vẻ như kỳ vọng tính năng này sẽ thay thế mọi phương thức rắc rối. Giúp người dùng giải quyết các vấn đề đơn giản và dễ dàng hơn. Mặt khác, tính năng lưu trữ đám mây cũng sẽ là chìa khóa để hệ điều hành Windows Lite cũng như dự án hợp nhất Windows trên tất cả các thiết bị – Windows Core OS (WCOS) của hãng Microsoft.

 

                                                                                                                      (Nguồn: news.zing.vn)

Liên hệ

P 401-403 Khu Văn Phòng TTCPQG
87 Láng Hạ Ba Đình Hà Nội

024 3519 1015